Người cao tuổi nên ăn và không nên ăn loại thực phẩm nào ?

Thảo luận trong 'Y Tế - Sức Khỏe -Thẩm Mỹ' bắt đầu bởi ducnguyen37, 11/7/19.

  1. ducnguyen37

    ducnguyen37 New Member

    Sức khỏe luôn là vấn đề quan tâm bậc nhất. Chính bởi thế đôi khi việc cân nhắc về những điều bắt buộc làm cho để phải chăng cho sức khỏe cũng là cách để bảo vệ chính mình kéo dài tuổi thọ lâu hơn.

    Thực phẩm nên giảm thiểu

    Người cao tuổi xoàng nói vui: “Ăn được ngủ được là tiên – không ăn không ngủ mất tiền thêm lo”. Đúng vậy, ăn được ngủ được là một yếu tố quan trọng của sự nuôi dưỡng và phát triển cơ thể. Tuổi càng cao thì cơ thể càng lão hóa, sự hấp thu những chất dinh dưỡng trở nên khó khăn hơn. Thêm vào đó người cao tuổi kém cỏi với nhiều nhược điểm về sức khỏe, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, thiếu máu cơ tim, rối loạn tuần hoàn não, chức năng thận, gan bị suy yếu đuối... Những nhược điểm này là tiền đề cho rộng rãi tai biến như: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Bởi thế mang người cao tuổi phải giảm thiểu dùng những thực phẩm sau:

    Thực phẩm chiên, rán: Chiên ngập dầu là một trong các phương pháp nấu tầm thường lành mạnh nhất. Thực phẩm chiên, rán tầm thường ngấm rộng rãi mỡ, dễ gây những bệnh béo phì, ung thư, tim mạch. Khuyến khích chế biến thay thế đồ rán nướng bằng những món luộc, hấp…

    Thực phẩm dầm, muối, nén: các dòng thực phẩm này xoàng quá mặn khi tiêu dùng dễ gây các bệnh về thận, huyết áp cao và những bệnh nhiễm khuẩn đường ruột khác.

    Thực phẩm chứa đa dạng đường: Tuổi càng cao, cơ thể càng giảm sức chịu đựng, để sống khỏe và không tăng cân quá mức không cần ăn những thực phẩm như kẹo bánh, nước ngọt… vì khiến tăng đường huyết trong máu, gia tăng nguy cơ xơ vữa động mạch.

    Thực phẩm đông lạnh: Trên thực tế đông rét mướt là một cách thức để bảo quản thực phẩm, hệ tiêu hóa của người già xoàng yếu do đó không bắt buộc ăn các thực phẩm đông rét để phòng các bệnh về đường ruột. Kế bên đó thực phẩm đông lạnh lẽo cũng ko rẻ cho hệ tim mạch của người già.
    Thực phẩm từ nội tạng động vật: các món ăn từ nội tạng động vật mang chứa lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao hơn so mang thịt. Ví như sử dụng rộng rãi sẽ khiến tăng mỡ máu mang hại cho tim mạch đặc trưng đối với người cao tuổi, người béo phì và người mắc bệnh rối loạn chuyển hóa như: tiểu đường, huyết áp cao, gout…

    Thức ăn sở hữu lợi cho sức khỏe

    Dân gian với câu: “Già được bát canh, trẻ được manh áo”, câu nói thể hiện người cao tuổi rất nên sở hữu một chế độ ăn nhẹ nhàng, không nên ăn uống “khô khan” quá, không nên uống quá đa dạng nước nhưng cần uống đủ. Bắt buộc chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, chế biến các món ăn mềm, thái nhỏ hầm kỹ, các món canh chất lượng dễ tiêu. Người già cần nhai chậm, kỹ thức ăn và không buộc phải ăn quá no vào buổi tối vì khi nằm dạ dày căng to đẩy cơ hoành lên chèn ép hoạt động của tim. Sau lúc ăn xong bắt buộc ngồi hoặc vận động nhẹ nhàng trong vòng 30 phút để giúp dạ dày nhào trộn tiêu hóa thức ăn và chuyển xuống ruột non dễ dàng.

    các vi chất dinh dưỡng được mua thấy rất nhiều trong rau củ quả như: rau bắp cải, rau muống; rau ngót; su su; su hào; cam; quýt; dưa hấu; xoài… Vì vận động của hệ tiêu hóa hạn chế ở người cao tuổi bắt buộc phải thêm lượng chất xơ vào chế độ ăn bằng cách thêm lượng rau củ quả. Sở hữu người bình thường lượng rau củ quả khoảng 500g thì mang người già lượng này buộc phải duy trì và có thể tăng thêm. Không kể ra, buộc phải giảm lượng đạm động vật trong những loại thịt mà thay thế vào đó là những mẫu tôm, cá, sữa. Chỉ buộc phải ăn dưới 150g thịt các loại trong 1 ngày.

    Không phải ăn những thức ăn nấu lại nhiều lần. Thức ăn tốt, đảm bảo vitamin, khoáng chất là phải ăn ngay sau lúc nấu nướng lúc này hàm lượng dinh dưỡng trong thức ăn còn cao.

    ngoại trừ việc ăn sao cho phải chăng, đúng công nghệ, mỗi ngày người cao tuổi phải tạo thói quen tiêu dùng thực phẩm bổ sung để duy trì sức khỏe. Mỗi ngày người cao tuổi cần uống từ 1 – 2 ly sữa dinh dưỡng dành cho người cao tuổi sẽ là nguồn bổ sung hầu hết những dưỡng chất thiếu hụt. Hãy ăn đúng kỹ thuật, đảm bảo sức khỏe, bắt buộc sắm các thực phẩm mang bổ sung mang chất xơ FOS có lợi cho đường tiêu hóa, giúp hấp thu thức ăn rẻ hơn, ngăn ngừa táo bón. FOS với tác dụng điều hòa hệ vi sinh vật đường ruột (kích thích vi khuẩn với lợi, kìm hãm vi khuẩn với hại), bảo vệ đường tiêu hóa giúp hạ Cholesterol máu.

    Sữa dinh dưỡng Maxvida - sữa tốt nhất dành cho người cao tuổi
    [​IMG]

    Hệ đạm kép gồm đạm đậu nành tinh chế SUPRO®và đạm sữa, cung cấp đầy đủ các acid amin thiết yếu cho cơ thể với khả năng hấp thụ cao nhất (PDCAAS =1), giúp tăng cường khối cơ. Selenium, Kẽm, Vitamin C, vitamin E… có trong sữa Maxvida TM giúp trung hoà các gốc tự do và bảo vệ cơ thể khỏi tác hại từ môi trường, tăng cường hệ miễn dịch.
    Hướng dẫn sử dụng:
    1 ly sữa pha chuẩn gồm 2 muỗng bột sữa gạt ngang khuấy đều trong 100ml nước ấm. Khuyến nghị nên uống 2 ly sữa mỗi ngày
    Hiện đang có 2 dạng hộp:
    Hương Vani 200gr & 400gr
     

Share This Page